ReadyPlanet.com
dot dot
dot
ประวัติความเป็นมา และ ผลิตภัณฑ์สารเคมีที่จัดจำหน่าย
dot
bulletประวัติความเป็นมา
bulletรายชื่อผลิตภัณฑ์สารเคมี
dot
Newsletter

dot




ประวัติความเป็นมา

บริษัท ที.เจ.เค. เคมีคอล จำกัด เดิมคือบริษัท ที.เจ. ไทยแลนด์ ที่ทุกคนรู้จักกันดี ซึ่งบริษัทได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2518 โดยมีการเพิ่มทุนจดทะเบียน ณ วันนี้ที่จำนวน 20,000,000 บาท บริษัท ที.เจ.เค. เคมีคอล จำกัด เป็นบริษัทของคนไทยที่ถูกก่อตั้งและผลักดันโดยนาย เรืองชัย กังวานสายชล ในฐานะผู้ก่อตั้งบริษัทที่มีบทบาทในการดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าประเภท สารละลายเคมี (Industrial Solvents)และ ไฮโดรคาร์บอน (Hydrocarbon / Aromatic) เป็นรายแรกๆในธุรกิจวงการเคมีภัณฑ์ในประเทศไทย

บริษัท ที.เจ.เค. เคมีคอล จำกัด เปรียบเสมือนหุ้นส่วนส่วนหลักในธุรกิจของท่านเนื่องจากเราเป็นบริษัทที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเคมีภัณฑ์ไฮโดรคาร์บอน (Hydrocarbon) และสารละลายเคมี (Industrial Solvents) อย่างเป็นทางการให้กับ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด (The Shell Company of Thailand Limited) กับ บริษัท ไทยเอ็มซี จำกัด (Thai Mitsubishi Corporation - Thai MC), และเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเคมีภัณฑ์ประเภท ซิลิก้า (Silica) และ ตัวดูดความชื้น (Moisture Scaventure - Molecularsieve) อย่างเป็นทางการให้กับ บริษัท ดับบลิว.อาร์.เกรซ (WR Grace / Grace Davison) ,  และเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเคมีภัณฑ์ประเภทสารกันฟอง รวมทั้งสารเติมแต่งอื่นๆ อย่างเป็นทางการให้กับบริษัท ค็อกนิศ ไทย จำกัด (Cognis Thai Ltd), และเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเคมีภัณฑ์ประเภทกันเชื้อราต่างๆ อย่างเป็นทางการให้กับ บริษัท แพกซ์เคม (Paxchem)  รวมทั้งยังเป็นตัวแทนจำหน่ายสารเคมีอื่นให้กับบริษัท อาร์เคมา (Arkema) และบริษัทผู้ผลิตต่างๆอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งโดยส่วนมากใช้สำหรับ ผลิตภัณฑ์เคลือบ (Industrial Coatings) สีอุตสาหกรรม สีตกแต่งภายในและภายนอก (Paints) หมึกพิมพ์ (Printing Inks) กาว ( Adhesives) ผลิตภัณฑ์ยา (Pharmaceuticals) เรซิ่น (Resins) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด (Cleansing products) และอุตสาหกรรมอื่นๆอีกมากมาย

ด้วยประสบการณ์ในวงการเคมีประเทศไทยมานานกว่า 32 ปี ทาง บริษัท ที.เจ.เค. เคมีคอล จำกัด ได้มีการขยายธุรกิจเพื่อรองรับการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของทางบริษัท ในช่วงปลายปี พ.ศ. 2550 ทางบริษัทได้ทำการย้ายทั้งในสำนักงานให้กว้างขวางมากขึ้น ทันสมัยมากขึ้น โดยไปทำการซื้อตึกสำนักงานใหท่ที่โครงการ บ้านกลางกรุง Office Park บางนา ซึ่งเป็นโครงการสำหรับสำนักงานต่างๆโดยเฉพาะ และในส่วนของคลังสินค้า ทางเราได้ทำการซื้อที่ประมาณ 4 ไร่ครึ่ง อยู่แถวบางวัว ฉะเชิงเทรา เพื่อทำการก่อสร้างคลังสินค้าที่มีเนื้อที่จัดเก็บประมาณ 2,300 ตารางเมตร และยังได้มีการทำแท็งค์ใต้ดินจำนวน 4 แท็งค์ เพื่อจัดเก็บสารเคมีเพิ่มเติม รวมทั้งยังมีระบบการบรรจุถัง 200 ลิตร หรือตามขนาดที่ลูกค้าต้องการด้วยระบบดิจิตอล ทั้งนี้ทางเราได้ว่าจ้างบริษัทรับเหมาทำแท็งค์และระบบบรรจุถังที่ได้รับคำแนะนำจากทาง บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด รวมทั้งในระหว่างการก่อสร้างและหลังการก่อสร้าง ทางเราได้รับคำแนะนำจากกทางบุคลากรของ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ในเรื่องของความปลอดภัยต่างๆภายในคลังสินค้า เพราะว่าเราเชื่อมั่นว่าความปลอดภัยนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

ชื่อบริษัท              : บริษัท ที.เจ.เค.เคมีคอล จำกัด

ก่อตั้งเมื่อ              : พ.ศ. 2518 (ภายใต้ชื่อ บริษัท ที.เจ.ไทยแลนด์)

ทุนจดทะเบียน        : 20,000,000 บาท

ที่ตั้งสำนักงาน        : บ้านกลางกรุง 1558/55 ถนน บางนา-ตราด แขวง บางนา เขต บางนา กรุงเทพ 10260 (แผนที่ TJK NEW OFFICE MAP (THAI-ENG).pdf)

เบอร์โทรศัพท์        : 02-182-0200 (Auto Running 8 lines)

เบอร์โทรสาร          : 02-182-0210-11

ที่ตั้งคลังสินค้า        : 42 หมู่ 3 แขวง หนองจอก เขต บางปะกง ฉะเชิงเทรา 24130 (แผนที่ TJK NEW WAREHOUSE MAP (THAI).pdf)

เบอร์โทรศัพท์        : 038-578024-5

เบอร์โทรสาร          : 038-578026

อุปกรณ์และระบบ    : แท็งค์ใต้ดิน 4 แท็งค์ และ ระบบบรรจุถังด้วยระบบดิจิตอล

ยอดขาย               : 400,000,000 บาท โดยประมาณ

เว็บไซต์                : www.tjkchemical.com

อีเมลล์                 : info@tjkchemical.com

 

 







Copyright © 2010 All Rights Reserved.